Lượt xem: 405

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phục hồi và mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng, trong buổi kiểm tra tình hình đầu tư, sản xuất kinh doanh và phòng, chống COVID-19 tại Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh vào sáng ngày 7-9.

 


Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp.

 

    Tính đến nay, Ban Quản lý các khu công nghiệp đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 69 dự án, trong đó có 7 dự án mới trong năm 2021 với tổng vốn đầu tư là 7.273 tỷ đồng, số vốn đã thực hiện là 5.273 tỷ đồng, đạt gần 73% tổng vốn đăng ký. Tính từ đầu năm đến nay, giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 13.800 tỷ đồng, giá trị xuất khẩu hàng công nghiệp đạt trên 12.00 tỷ đồng, tăng trên 47% so với cùng kỳ năm trước. Trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp rất nhiều khó khăn, trong đó có 16 doanh nghiệp ngưng hoạt động, nhiều doanh nghiệp giảm quy mô sản xuất, kinh doanh; lao động tạm ngừng việc trên 15.000 người. Tình hình phòng, chống COVID-19 tại khu công nghiệp được đảm bảo an toàn với phương án 3 tại chỗ; tổ chức kiểm tra, quản lý tốt việc đưa đón đi lại làm việc của công nhân, đồng thời tổ chức tiêm trên 11.000 liều vaccine cho công nhân đúng theo quy định.

    Tại buổi làm việc, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã trình bày những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong thời gian qua; đồng thời có những đề xuất, kiến nghị đến UBND tỉnh về việc hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi COVID-19, xem xét tháo gỡ khó khăn cho công nhân, người lao động tại khu công nghiệp bị mất việc vì dịch bệnh.

    Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp cho rằng: Kinh tế, xã hội tỉnh Sóc Trăng bị ảnh hưởng rất lớn từ COVID-19 trong thời gian qua, tuy nhiên hoạt động của các doanh nghiệp đã nỗ lực vượt khó sản xuất kinh doanh đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Qua đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Ban Quản lý các khu công nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành tỉnh để có phương án hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn kịp thời cho doanh nghiệp và người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19; đồng thời đảm bảo tốt các phương án phòng, chống dịch tại khu công nghiệp, đảm bảo an toàn cho công nhân được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phục hồi và mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, mở rộng vùng an toàn để dễ dàng lưu thông hàng hóa, phấn đấu cùng với tỉnh hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội vào cuối năm nay.

    Cũng trong buổi làm việc, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đã chỉ đạo cho các sở, ngành tỉnh, cần đẩy nhanh thực hiện dự án khu nhà ở công nhân và dịch vụ tại Khu công nghiệp An Nghiệp, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình tại Khu công nghiệp Trần Đề và Khu công nghiệp sông Hậu, tiến hành khảo sát giải phóng mặt bằng, giao đất cho nhà đầu tư tại Khu công nghiệp Đại Ngãi và Mỹ Thanh nhằm thu hút đầu tư, giải quyết việc làm cho người lao động, góp phần cùng với tỉnh thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, xã hội mà Nghị quyết của tỉnh đã đề ra.

Huỳnh Thiện Tính



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 87
  • Hôm nay: 396
  • Trong tuần: 70,823
  • Tất cả: 11,802,830